Làm sao để áp dụng hiệu quả kênh TA cho khách sạn?
Hiện nay thị trường khách sạn có sự cạnh tranh rất cao, nhiều khách sạn đang bán hàng bằng kênh TA.
Để áp dụng hiệu quả kênh TA cho khách sạn bạn cần đưa ra những phương pháp hiệu quả.
Đưa ra mức giá cạnh tranh
Khi mới áp dụng kênh TA, điều bạn nên làm chính là đưa ra mức giá cạnh tranh với những khách sạn cùng phân khúc.
Áp dụng kênh TA hiệu quả cho khách sạn
Mục đích của việc đưa ra mức giá cạnh tranh chính là tạo mối quan hệ với nhiều kênh TA, từ đó ổn định được lượng khách hàng đến với khách sạn.
Nên để mức giá ưu đãi trong 3 tháng đầu, sau đó thỏa thuận lại với TA để có được mức giá tốt nhất.
Mở rộng mạng lưới TA kết nối
Nếu chỉ kết nối với 1 TA thì bạn sẽ khó có thể tăng doanh thu nhanh chóng và còn bị phụ thuộc khá nhiều vào TA đó. Vì vậy, lời khuyên là tìm kiếm cơ hội kết nối với nhiều TA khác nhau để tăng lượng phòng bán được, tuy nhiên cần xem xét khả năng đáp ứng và công suất phòng hiện tại của khách sạn để có được con số đối tác TA thích hợp cần phải hợp tác.
Một yếu tố khác để cân nhắc nên hợp tác với TA nào chính là khách hàng mục tiêu mà TA đó hướng đến. Xác định đối tượng khách TA phù hợp với phong cách, phân khúc của khách sạn sẽ giúp bạn tránh sự lan man khi kết nối hợp tác, đạt được hiệu quả khi tiếp nhận và phục vụ lượng khách này.
Tối ưu dịch vụ khách sạn
Khi áp dụng kênh TA, bạn không những cần đưa ra mức giá cạnh tranh, mở rộng kênh kết nối mà bên cạnh đó cần tối ưu dịch vụ của mình.
Khách đến với khách sạn thông qua TA, nhưng đến giai đoạn ở thì họ trở thành khách trực tiếp của bạn và có tiếp tục giữ chân được họ hay không hoàn toàn phụ thuộc dịch vụ khách sạn. Với chất lượng phòng tốt và thái độ phục vụ chuyên nghiệp, chắc chắn khách hàng sẽ lựa chọn khách sạn của bạn trong lần tiếp theo hoặc giới thiệu cho người thân và bạn bè.