★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Phân khúc hatchback hạng A trong những năm gần đây trở nên sôi động hẳn với nhiều cái tên mới. Điển hình như VinFast Fadil, Toyota Wigo thay vì chỉ có 2 sự lựa chọn Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.
Dù đã có mặt từ năm 2011 và không trình làng bất kỳ thế hệ mới nào nhưng Kia Morning vẫn luôn là mẫu xe ăn khách thuộc top đầu phân khúc.
Trong 4 phiên bản đang được phân phối. Standard AT là bản được nhiều gia đình trẻ quan tâm bởi có giá bản không chênh lệch nhiều so với bản tiêu chuẩn nhưng lại sở hữu hộp số tự động. Hãy cùng WIN AUTO tìm hiểu xem phiên bản này có gì đặc biệt,
Giá bán
Giá niêm yết: 329.000.000 đồng
- Giá lăn bánh dự kiến tại TP.HCM: 367.000.000 đồng
- Giá lăn bánh dự kiến tại Hà Nội: 371.000.000 đồng
- Giá lăn bánh dự kiến tại Tỉnh/thành khác: 348.000.000 đồng
Kia Morning Standard AT có 9 tùy chọn màu sắc ngoại thất gồm: Vàng, Trắng, Bạc, Vàng 3V, Đỏ, Xanh dương, Xanh L2E, Xanh BBL, Đỏ A2R.
Tham khảo:
Giá xe KIA Morning thế hệ mới
Mua bán xe KIA Morning cũ
Ngoại thất - Trẻ trung, nhỏ gọn
Morning Standard AT 2020 là phương tiện di chuyển lý tưởng trong đô thị nhờ lợi thế thân hình nhỏ gọn. Cụ thể, xe có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 3.595 x 1.595 x 1.490 mm, nhờ đó bán kính vòng quay chỉ đạt 4,9m giúp việc quay đầu xe dễ dàng hơn.
Về mặt thiết kế, phải thừa nhận rằng Morning Standard AT trông vẫn rất trẻ trung, năng động dù ra mắt từ năm 2011. Điều này cũng giúp khách hàng yên tâm hơn bởi chiếc xe của mình sẽ khó bị lỗi mốt.
Nhìn từ trực diện, Morning Standard AT có độ nhận diện cao với “cặp mắt lồi” đặc trưng ứng dụng công nghệ chiếu sáng LED. Ngay trung tâm là bộ lưới tản nhiệt dạng “mũi hổ” được tinh chỉnh thanh mảnh được viền crom mỏng bao quanh.
Bộ khuếch tán trung tâm có đồ họa hình thang sơn đen giúp phần đầu xe toát lên vẻ mạnh mẽ, trẻ trung. Hai bên là cụm đèn sương mù Halogen có kích thước khá lớn mang lại cho người lái tầm nhìn thuận lợi trong điều kiện thời tiết xấu.
Nhìn sang phần hông, Morning Standard AT mang đến cái nhìn cao cấp hơn đôi chút so với bản tiêu chuẩn. Đó là nhờ tay nắm cửa được mạ crom thay vì sơn cùng màu thân xe.
“Dàn chân” của Morning Standard AT có kích thước 14 inch, do là mâm thép nên tính thẩm mỹ sẽ không thể bằng loại hợp kim như bản cao cấp. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu cặp gương chiếu hậu gập cơ, chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ.
Phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED hình chữ “C” quen thuộc trong nhiều năm qua. Khu vực đèn phản quang và cản sau được gắn phần ốp màu đen toát lên vẻ cứng cáp. Phía trên là cánh lướt gió cỡ nhỏ tích hợp đèn báo phanh giúp xe phía sau dễ dàng nhận diện.
Nội thất - Thực dụng, không gian khá nhỏ
Morning Standard AT 2020 cũng là phiên bản giá rẻ nên khoang cabin sẽ có thiết kế khá đơn giản và không có nhiều tiện nghi.
★ Liên hệ báo giá - Tư vấn trả góp ★
Tại khu vực khoang lái, khách hàng sẽ không thấy sự xuất hiện của màn hình giải trí, do đó việc đáp ứng nhu cầu gia đình bị hạn chế. Đối diện ghế lái là vô lăng 2 chấu có thể điều chỉnh 2 hướng lên xuống.
Morning Standard AT có trục cơ sở dài 2.385 mm, khá “khiêm tốn” trong phân khúc nên hàng ghế sau khá chật đối với những hành khách cao 1m75. Bù lại toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da mang đến cái nhìn cao cấp, êm ái hơn chất liệu simili ở bản tiêu chuẩn.
Dù thân hình nhỏ gọn nhưng Morning Standard AT sở hữu dung tích cốp xe khá lý tượng đạt 255 lít ở mức tiêu chuẩn. Đủ sức đáp ứng nhu cầu gia đình trong những chuyến du lịch cuối tuần.
Morning Standard AT chỉ được trang bị dàn điều hòa chỉnh cơ, do đó khả năng làm mát chỉ dừng ở mức vừa phải. Hệ thống thông tin giải trí trên xe cũng dừng ở mức cơ bản với đầu CD, kết nối Bluetooth/USB và dàn âm thanh 4 loa.
Động cơ
Cung cấp sức mạnh cho Morning Standard AT là khối động cơ Xăng, Kappa 1.25L cho công suất tối đa 86 mã lực tại 6.000 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 120 Nm tại 4.000 vòng/phút.
Morning Standard AT sử dụng hộp số tự động 4 cấp mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng trong độ nhất, rất thích hợp cho chị em phụ nữ và “tài mới”.
Vận hành - Linh hoạt trong đô thị
Với mức công suất 86 mã lực, rõ ràng chúng ta không thể đòi hỏi Kia Morning 2020 bản Standard AT sự mạnh mẽ. Mẫu xe này sẽ rất thích hợp di chuyển trong phố nhưng sẽ hơi “đuối” khi đi trên đường cao tốc, nhất là khi cần vượt mặt xe khác.
Morning Standard AT có khoảng gầm cao 152 mm nên người lái sẽ không cảm thấy lo lắng khi cho xe “leo lề”. Hiệu quả giảm xóc khá tốt nhờ sử dụng hệ thống treo trước/sau dạng McPherson/Trục xoắn lò xo trụ. Đi kèm là bộ lốp dày có thông số 165/60R14.
An toàn - Bổ sung thêm tính năng
So với bản tiêu chuẩn, Morning Standard AT được bổ sung thêm 2 tính năng an toàn gồm: chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD giúp xe vận hành ổn định. Điều đáng tiếc là phiên bản này vẫn chưa được trang bị túi khí.
Kết luận
Nhìn chung với giá bán từ 329 triệu đồng, Morning Standard AT đã đáp ứng được nhu cầu lớn nhất là cảm giác lái nhẹ nhàng trong đô thị. Đồng thời có thêm các tính năng an toàn hỗ trợ khả năng vận hành. Do đó, không quá khó hiểu khi nhiều gia đình trẻ và tài mới rất thích lựa chọn phiên bản này.
Thông số kỹ thuật
Tên xe | Kia Morning Standard AT |
Số chỗ ngồi | 05 |
Kiểu xe | Hacthback |
Xuất xứ | Lắp ráp |
Kích thước DxRxC | 3.595 x 1.595 x 1.490 mm |
Không tải | 960 kg |
Toàn tải | 1.370 kg |
Chiều dài cơ sở | 2.385 mm |
Động cơ | Kappa 1.25L |
Dung tích công tác | 1.248 cc |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Dung tích bình nhiên liệu | 35 lít |
Công suất cực đại | 86 mã lực tại 6.000 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại | 120 Nm tại 4.000 vòng/phút |
Hộp số | Tự động 4 cấp |
Hệ dẫn động | Cầu trước |
Treo trước/sau | McPherson/Trục xoắn lò xo trụ |
Phanh trước/sau | Đĩa/tang trống |
Trợ lực lái | Điện |
Cỡ mâm | 14 inch |
Khoảng sáng gầm xe | 152 mm |