Được coi là một tác phẩm độc đáo trong số những bản độ đặc biệt nhất, BMW R80 ESG 649 đích thực là một chiếc café racer thuần túy.
Mặc dù mang vẻ đẹp mộc mạc và cũ kỹ, BMW R80 ESG 649 vẫn được xem là một tác phẩm độc đáo trong số những bản dựng đặc biệt nhất, một cỗ máy café racer thuần túy.
BMW R80 ESG 649 được lên ý tưởng và chế tạo tại xưởng độ xe hàng đầu của Ba Lan, Eastern Spirit Garage, vốn nổi tiếng với triết lý chất lượng hơn số lượng và việc sản xuất khoảng hơn một chục chiếc xe trong bảy năm qua.
Thể hiện hình dáng và tỷ lệ hoàn hảo, BMW R80 ESG 649 không phải là bản tùy chỉnh của dòng R thông thường. Với hình dáng đẹp và dáng đứng hoàn hảo, ngay cả người tạo ra nó, Sylwester Mateusiak, cũng thừa nhận dự án này là một thử thách lớn.
Được ủy thác bởi một nhà sưu tập xe hơi và mô tô từ Warsaw, BMW R80 ESG 649 có thiết kế mô-đun, các tấm có thể chuyển đổi, một bộ ống xả có thể tháo rời và bộ phận yên dự phòng cho hành khách.
Với vô số thông số kỹ thuật có thể được đưa vào cân nhắc, Sylwester Mateusiak đã tự mình tạo ra một thứ gì đó hiếm thấy trước đây. Sylwester lựa chọn kiểu dáng thể thao thay vì sự cứng cáp, chắc nịch và thẳng đứng, kết quả là BMW R80 ESG 649 được tạo ra với thùng xe dài và thấp, hoàn toàn khác biệt với thiết kế nguyên bản cuối những năm 70.
Thông qua việc sử dụng các kỹ năng luyện kim truyền thống, toàn bộ thân của chiếc xe cho đến bình xăng và bộ quây đều được làm thủ công từ các tấm nhôm.
Độ phức tạp đi kèm hiệu năng, hệ thống điều khiển của BMW R80 ESG 649 rất dễ sử dụng. Được gắn độc lập, các thanh chắn này có thể tháo rời mà không cần bất kỳ dụng cụ đặc biệt nào, trong khi tay lái hoàn toàn mới và chỗ nắm được cải tiến, bộ điều khiển công tắc và đèn LED nhấp nháy kín đáo.
Mẫu xe sở hữu một thùng chứa không chỉ cho nhiên liệu mà còn bao gồm không gian chở hàng được giấu kín bên dưới. BMW R80 ESG 649 chạy bằng pin Lithium-ion, được giấu sau một xi-lanh phanh.
Giữ lại nhiều nét tinh tế khác biệt của BMW, R80 ESG 649 có động cơ boxer 797cc, được đại tu với các vòng đệm mới, vòng bi và nắp khởi động tùy chỉnh. Loại bỏ Bing carbs và trang bị Mikunis, Sylwester Mateusiak chế tạo hoàn chỉnh một ống xả tùy chỉnh bên phải gắn dưới tay đòn.
Giữa vô số các mối nối và liên kết, bản nâng cấp cơ khí đáng chú ý nhất của BMW R80 ESG 649 là một bộ phuộc Suzuki GSX-R1000. Được chuyển thể từ một chiếc Gixxer 2002, với các bộ phận bên trong được điều chỉnh để có trọng lượng cao hơn một chút của R80, Sylwester Mateusiak đã cẩn thận giữ lại kẹp dưới của phuộc trong khi gia công một phần trên mới. Với kẹp phanh trước được lấy từ GSX-R và gắn vào đĩa từ Honda CBR1000RR Fireblade 2009, BMW R80 ESG 649 thể hiện sự pha trộn thú vị của các thành phần mang tính biểu tượng, được sửa đổi để hoàn toàn phù hợp thành một khối vững chắc.
Được hoàn thiện trong lớp sơn vàng đậm, với ghế ngồi bọc da lộn sang trọng và bộ đuôi xe café racer cổ điển, BMW R80 ESG 649 đại diện cho một thế hệ mới của những café racer ngày càng ưa mạo hiểm và tìm kiếm cảm giác mạnh.