BMW R1200GS | Giá xe R1200GS | Giá xe BMW R1200 GS mới nhất tại Việt Nam
BMW R1200GS mẫu xe thuộc phân khúc Adventure cao cấp vừa được BMW Motorrad giới thiệu tại triển lãm EICMA 2016 diễn ra Milan vừa qua. R1200 GS có thể chạy tốt trên những chặng đường đá sỏi, băng tuyết, off-road hay ngay cả trên cát, là chiếc xe máy xứng đáng dành cho những ai đang tìm kiếm người bạn đường tin cậy cùng những cuộc phiêu lưu thực sự.
BMW R1200GS mẫu xe Adventure mạnh mẽ tại Việt Nam
BMW R1200GS được tung ra để cạnh tranh với các đối thủ nặng ký như Ducati Multistrada, Honda Crosstourer, Triumph Tiger Explorer hay Yamaha Super Tenere. BMW R1200 GS sở hữu thiết kế đặc trưng khá đồ sộ, nếu không muốn nói là quá to lớn. nhưng lạitạo sự thoải mái tối đa cho cả hai người ngồi trên những chuyến hành trình dài.
BMW R1200GS hiện nay gồm 3 phiên bản là bản tiêu chuẩn, Adventure và bản Iconic đặc biệt. Về cơ bản, R1200 GS và R1200 GS Adventure là hai chiếc xe địa hình đường trường tương tự nhau chỉ khác nhau về trang bị kèm theo. Giá xe BMW R1200GS được bán chính thức tại Việt Nam có giá là 719 triệu đồng và 778 triệu đồng (đã bao gồm VAT, chưa có phí trước bạ và biển số) lần lượt với 2 bản tiêu chuẩn và Adventure.
BMW R1200 GS với ngoại hình gồm những đường nét mạnh mẽ, góc cạnh, đầy chất bụi bặm và lôi cuốn có kích thước dài, rộng, cao tương ứng với 2.210 x 953 x 1.450 mm, chiều cao yên khá lớn với 850 mm của R1200 GS và 890 mm của R1200 GS Adventure, trọng lượng cơ bản khoảng 220 kg. R1200 GS được xem là mẫu xế đem lại cho các tay lái cảm giác đồng nhất về sức mạnh dù ở trong bất kỳ tình huống nào.
Phần đầu xe BMW R1200 GS mang tính thể thao hơn trước với đèn pha Full-LED, kính chắn gió thấp thiết kế khí động học được điều khiển điện, các thanh chắn bảo vệ khung và lưới tản nhiệt,
Đồng hồ R1200GS kết hợp giữa đồng hồ Analog và LCD hiển thị đầy đủ các chức năng thông số hành trình của xe kèm theo các công nghệ được tích hợp như sưởi tay lái, hệ thống ổn định thân xe tự động (ASC), hệ thống điều chỉnh treo điện tử bán chủ động (ESA) như một tùy chọn đi kèm, hệ thống kiểm soát áp lực bánh xe (RDC), hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control).
R1200GS với hai chế độ lái (Rain, Road) tiêu chuẩn ngoài ra còn thêm ba chế độ chạy khác (điều khiển bảng ECU) bao gồm Dynamics, Enduro và Pro Enduro tùy chọn phải mua thêm có thể tùy chỉnh những thiết lập riêng cho ABS, ASC và cả hệ thống treo điện tử ESA nhằm phù hợp với yêu cầu cụ thể của mặt đường off-road. Riêng ABS còn có thể tắt hẳn nhằm trường hợp di chuyển ở những con dốc lớn.
BMW R1200GS được xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm bằng ống thép và có khả năng chịu lực cực tốt, chống chọi tối đa lực va đập. Nhiều chi tiết trên xe sử dụng thép không gỉ được đánh bóng như gương phù hợp với ống xả của bộ khí xả giảm thanh.
BMW R1200GS Adventure và bản tiêu chuẩn đều được trang bị bình xăng vuốt thon về sau giúp chiếc xe trở nên gọn gàng và khá lướt gió với dung tích 30 lít để phục vụ cho quãng đường hành trình dài,
BMW R1200GS sử dụng hệ thống giảm xóc trước/sau là 210mm/220mm, riêng bản Adventure dài hơn 20mm so với phiên bản tiêu chuẩn. R1200GS sử dụng vành nan hoa nhằm tối ưu khả năng vượt địa hình, cùng với đó là cơ cấu truyền lực kiểu trục các-đăng giống như trên xe hơi.
R1200GS sỡ hữu động cơ Boxer 2 xy lanh đối xứng, trục cam kép DOHC, dung tích 1.170cc, làm mát bằng chất lỏng có công suất tối đa 125 mã lực tại 7.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 125 Nm tại 6.500 vòng/phút, hộp số 6 cấp côn tay. Đặc biệt, phiên bản động cơ mới được tăng khối lượng bánh đà trong động cơ thêm khoảng 950 gram và cao su giảm chấn kiểu mới triệt tiêu tối đa lực rung lắc ngang.
BMW R1200GS Adventure bánh trước có kích thước 120/70Z R-19 đi kèm đĩa phanh Brembo calipers 4 piston với đĩa 305mm, bánh sau có kích thước 170/60ZR-17 đi kèm Brembo 2 piston với đĩa 276mm.