Thiết kế trẻ trung:
Nếu trước đây, những chiếc xe Toyota Camry có thiết kế khá trầm với những đường nét lịch lãm có phần già dặn thì trong phiên bản Camry 2015 này, Toyota đã thay đổi hoàn toàn thiết kế bên ngoài của mẫu xe này. Có thể dễ dàng nhận thấy những đường nét thể thao và sự trẻ hoá trong thiết kế của Camry khi phần phần đầu xe, đèn pha có hình dáng hoàn toàn khác, cụm lưới tản nhiệt và cản trước cũng được thiết kế lại để mang phong cách thể thao hơn.
Điểm nhấn của phần đầu xe chính là những đường viền mạ crôm tạo thành một dải nối liền 2 đèn pha và ôm trọn cụm đèn sương mù phía dưới. Toyota cũng rất chịu khó sử dụng những chi tiết mạ crôm để nhấn nhá cho chiếc xe từ đầu, thân xe cho đến cả phần đuôi xe.
Mặc dù phần đầu xe được thay đổi khá nhiều để mang lại thiết kế trẻ trung, năng động và thể thao hơn nhưng phần thân xe cho đến đuôi xe lại gần như vẫn được giữ nguyên với không quá nhiều đường gân dập nổi. Chính vì lẽ đó, khi nhìn chính diện từ đầu xe, Camry 2015 mang cảm giác trẻ trung nhưng nếu nhìn ngang thân xe thì chiếc xe này vẫn phảng phất những nét "trung niên" vốn có của dòng xe này. Có vẻ như Toyota vẫn muốn níu giữ những khách hàng "ruột" của mình.
Nội thất trung niên:
Toyota đã khá trau truốt cho phần thiết kế ngoại thất của Camry 2015 với những đường nét trẻ trung hơn nhưng vẫn giữ gần như nguyên vẹn thiết kế bên trong khoang nội thất của Camry 2015. Có thể dễ dàng nhận thấy điều này khi quan sát bảng táp-lô trước của Camry 2.5Q 2015. Xe vẫn sử dụng những nút bấm vuông vắn dạng to bản kiểu truyền thống, cần số dạng rãnh uốn lượn rất đặc trưng của những chiếc xe Toyota, ...Các chi tiết ốp vân gỗ vẫn đúng với truyền thống của Camry.
Ghế điện bọc da tích hợp điều chỉnh 10 hướng trên Camry 2015.
Tuy nhiên, để hướng tới đối tượng khách hàng trẻ, Camry 2.5Q 2015 được trang bị vô-lăng 3 chấu thể thao bọc da tích hợp lẫy chuyển số mang lại cảm giác thể thao hơn trong không gian nội thất có phần hơi đơn điệu. Ngoài ra, các chi tiết bọc da trong xe cũng được nhấn nhá bởi những đường khâu chỉ đỏ. Tuy ít nhưng phần nào cũng có thể mang lại chút cảm giác thể thao khi ngồi trong Camry 2.5Q 2015.
Vô-lăng 3 chấu thể thao tích hợp lẫy gẩy số.
Trong phiên bản Camry 2.5Q 2015, Toyota đã đưa vào những chi tiết nội thất hơn hẳn 2 người em là Camry 2.0E và Camry 2.5G như màn hình cảm ứng trung tâm hiển thị đa thông tin, giao tiếp bluetooth, xạc điện thoại không dây (một tính năng có phần hơi thừa tại thị trường Việt Nam), ghế lái điều chỉnh điện 10 hướng có nhớ vị trí, rèm che nắng 2 cửa sau,...
Điểm đáng tiếc nhất trong không gian nội thất của Camry 2.5Q 2015 chính là ở ở việc vẫn chưa trang bị cửa sổ trời dù đây là bản cao cấp nhất được phân phối tại Việt Nam. Riêng điểm này, Camry đã thua nhiều đối thủ trong cùng phân khúc như Mazda 6 hay Hyundai Sonata 2015. Ngoài ra, những trang thiết bị của Camry 2015 cũng bị đánh giá là nghèo nàn so với tầm giá.
Tổng quan thì không gian bên trong Camry khá rộng rãi và mang lại cảm giác thoải mái cho cả người lái xe và hành khách trong xe.
Động cơ và an toàn:
Toyota Camry 2.5Q 2015 vẫn được trang bị khối động cơ DOHC dung tích 2.494cc có khả năng sản sinh công suất 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 231 Nm tại 4.100 vòng/phút và sử dụng hộp số tự động 6 cấp.
Khối động cơ bên trong Camry 2.5Q 2015.
Điều này dường như thể hiện rằng Toyota đang có một bài thử với từng nhóm khách hàng của mình khi giữ nguyên động cơ ở 2 bản cao cấp 2.5G và 2.5Q để giữ nguyên cảm giác lái truyền thống cho những khách hàng ruột ở lứa tuổi trung niên. Và đưa khối động cơ công nghệ mới vào chiếc xe 2.0E để hướng tới những khách hàng trẻ tuổi với yêu cầu một chiếc xe mạnh mẽ, thể thao và kinh phí ở mức vừa phải.
Để đảm bảo an toàn cho người lái xe, Toyota vẫn đưa vào Camry 25.Q 2015 những công nghệ hỗ trợ người lái như hệ thống kiểm soát lực kéo TRD, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cân bằng điện tử VSC, camera lùi và cảm biến góc xe,...
Vận hành Toyota Camry 2.5Q 2015:
Cảm giác đầu tiên khi bước vào Camry 2.5Q 2015 chính là sự rộng rãi của khoang lái và cách bố trí ghế hợp lý mang lại vị trí ngồi khá thoải mái cho cả người lái xe và hành khách trong xe. Với ghế điện bọc da điều chỉnh 10 hướng và vô lăng tự nhớ vị trí thì Camry khá dễ lấy lòng những người mới lần đầu cầm lái Camry.
Đạp nhẹ chân phanh và bấm nút Start, chiếc xe khẽ rùng mình báo hiệu chuyển động. Khối động cơ 2.5L phía trước xe hoạt động khá tĩnh. Không có quá nhiều âm thanh lọt vào khoang lái khi dừng xe. Thế nhưng khi xe bắt đầu lăn bánh thì khả năng cách âm của Camry 2.5Q 2015 không thật sự ấn tượng khi có khá nhiều âm thanh lọt vào khoang lái từ bên ngoài. Ngay cả khi đi ở tốc độ chậm hay tốc độ cao, người ngồi trong xe có thể dễ dàng nghe thấy tiếng còi xe từ bên ngoài hoặc tiếng lốp vọng từ dưới mặt đường lên.
Vận hành Toyota Camry 2.5Q mang cảm giác khá thoải mái và nhẹ nhàng.
Điểm mạnh cùa Toyota Camry 2.5Q 2015 chính là ở phần vô lăng trợ lực điện tử. Trong điều kiện di chuyển trong thành phố, vô-lăng xe nhẹ nhưng vẫn chắc chắn giúp người lái xe thoải mái điều khiển chiếc xe đi qua những con phố đông đúc. Kết hợp cùng cảm biển góc đầu xe cũng làm tăng cảm nhận của người lái khi lách qua những chướng ngại vật. Mặc dù vậy, khi di chuyển trên đường cao tốc thì vô-lăng của Toyota Camry 2.5Q 2015 cũng vẫn đáp ứng được độ đầm chắc cần có khi di chuyển ở tốc độ cao từ 80-100km/h. Tuy nhiên, cảm giác lái từ vô-lăng mang lại cho người lái được đánh giá là không "thật tay" bởi đã được can thiệp hơi nhiều bằng điện tử.
Khối động cơ 178 mã lực của Camry 2.5Q 2015 kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp mang lại cảm giác lái khá mượt mà mỗi khi chuyển số. Xe nhẹ nhàng chuyển số tại vòng tua 1.750 vòng/phút và người lái xe gần như không cảm nhận được khi xe lên số. Chạy thử trên đường cao tốc, chiếc xe nhanh chóng đạt tốc độ 100km/h và duy trì mức vòng tua ổn định ở 2.000 vòng/phút.
Có thể nói, Camry 2015 mặc dù đã đổi mới theo phong cách thể thao với thiết kế trẻ trung hơn cùng những thay đổi về động cơ cho bản 2.0E nhưng cảm giác lái mà Camry 2015 mang lại vẫn là sự nhẹ nhàng và điềm đạm vốn có. Trong khi những người trẻ lại muốn một cảm giác lái năng động, thể thao và sự phấn khích sau vô lăng - đó chính là điểm mà Camry 2015 chưa thể đáp ứng nếu muốn hướng tới những khách hàng trẻ tuổi hơn.
Trải nghiệm thử Toyota Camry 2.5Q 2015 trên cung đường hỗn hợp thành thị - đường trường, mức tiêu thụ của xe luôn duy trì ở mức 6,5 lít/100km khi di chuyển trên đường cao tốc và 11 lít/100km khi di chuyển trong đô thị. Mức tiêu thụ trung bình cho Camry 2.5Q 2015 khi đi trên đường hỗn hợp là khoảng 8,2 lít/100km (cao hơn con số 7.8 lít/100km mà nhà sản xuất đưa ra khi chạy trên đường chạy tiêu chuẩn).
Với Toyota Camry 2.5Q 2015, cảm giác không chỉ nằm ở ghế lái, Toyota còn mang lại cảm giác thoải mái cho tất cả những người ngồi trong xe khi thiết kế vị trí ghế ngồi thoải mái, bố trí không gian sàn để chân hợp lý cùng khả năng ngả ghế tăng góc nghiêng cho cả 2 ghế sau. Bên cạnh đó, trong bản 2.5Q, Camry còn hỗ trợ hệ thống phím điều khiển hệ thống giải trí trung tâm cho người ngồi sau, kết hợp cùng hệ thống điều hoà tự động 3 vùng.
Kết luận:
Và tất nhiên, với mức giá 1,359 tỉ đồng để sở hữu Toyota Camry 2.5Q các bạn có thể có nhiều lựa chọn khác để sở hữu một chiếc xe thể thao hơn, năng động hơn hoặc nhiều option cao cấp hơn. Nhưng Toyota lại có một thứ mà không phải hãng nào cũng có chính là giá trị thương hiệu trong tiềm thức của người tiêu dùng Việt Nam. Chính vì lẽ đó, Toyota Camry 2015 đã đạt doanh số bán ra hơn 1.000 xe và còn tới hơn 800 đơn hàng đang đợi giao xe. Bên cạnh đó, với hơn 48% khách hàng đặt mua Camry 2.5Q cũng cho thấy phần lớn khách hàng của Camry 2015 vẫn thuộc tuýp người truyền thống.
Những hình ảnh chi tiết của Toyota Camry 2.5Q 2015: