Kinh nghiệm mua xe SH Ý 2010 zin để không bị mua hớ trăm triệu đồng
Bạn đang cân nhắc mua xe SH Ý 150i 2010 cũ nhưng chưa am hiểu dòng xe này? Hiện nay SH Ý rớt đầu lừa đảo rất nhiều, nên không dễ để mua được chiếc xe SH Ý 2010 nhập khẩu giá rẻ, chạy tốt không phải là dễ. Dưới đây Kensa sẽ hướng dẫn bạn bí kíp kinh nghiệm mua xe SH Ý 2010 sporty zin nguyên bản.
SH Ý 2010 thường bị dân buôn luộc đồ ở chi tiết nào?
Dưới đây là danh sách các phụ tùng SH Ý thường bị luộc, tráo đổi trên SH Ý 150i 2010 và chi phí thay thế mà bạn phải bỏ ra sửa chữa khi mua nhầm phải chiếc xe SH Ý cũ đã bị đại tu, hoặc mua hớ phải xe bên ngoài mông má sạch sẽ, nhưng bên trong thì “nát như tương bần”.
Tên phụ tùng | Giá (VNĐ) |
Vòng bi bánh trước SH Ý 2011 6201U | 100.000 |
Gioăng láp SH 2010 | 250.000 |
Xi nhan trái trước SH nhập 2010 | 550.000 |
Phuộc sau SH Ý zin (1 cặp) | 1.200.000 |
Phuộc trước SH Ý bên trái (1 cái) | 900.000 |
Phuộc trước SH Ý bên phải (1 cái) | 860.000 |
Chụp giảm xóc sau xe SH nhập khẩu 2010 | 140.000 |
Sạc điện Honda SH đời 2003 - 2005 | 1.380.000 |
Che heo dầu trước Bikers cho Honda SH 2010 | 1.200.000 |
Chóa đèn hậu SH 2010 nhập xịn | 1.100.000 |
Dầu hộp số (LAP) Liqui Moly | 120.000 |
Dầu nhớt máy Liqui Moly 5W - 40 | 380.000 |
Lốp (vỏ) Michelin hoa City Grip SH Ý | 2.920.000 |
Nắp hộp dầu phanh cho SH Ý | 420.000 |
Đĩa phanh trước Honda SH 2010, 2011 | 2.000.000 |
Đĩa phanh sau Honda SH 2010, 2011, 2012 | 700.000 |
Kiếng KOSO cho các đời xe Honda SH | 150.000 |
Lốp Yokohama cho Honda SH | 1.380.000 |
Ốc độ bửng côn, lốc máy POSH titan cao cấp | 1.000.000 |
Bộ combo bao tay, gù xéo Rizoma + tay phanh biker cho SH | 3.500.000 |
Đồng hồ SH Ý zin | 2.300.000 |
Buzi xịn mới Honda SH Italia | 280.000 |
Ổ khóa SH Ý zin đời 2010 | 1.950.000 |
Ghi - đông tay lái Honda SH nhập | 1.900.000 |
Nắp xi nhan sau (trái hoặc phải) SH Ý 2010 | 380.000 |
Đôi xi nhan trước (trái/phải) Honda SH xịn | 1.100.000 |
Lọc gió Honda SH Italia | 550.000 - 750.000 |
Mâm xe SH Ý zin | 1.750.000 |
Bánh mâm SH Ý cho Việt Nam | 1.899.000 |
Chân chống điện Honda SH | 680.000 |
Công tắc đèn xe SH Ý zin kèm rắc | 99.000 |
Đèn pha Honda SH 2008 | 2.600.000 |
Pha đèn trước SH 2010 xịn Italia | 2.580.000 |
Đèn rọi biển Honda SH các đời | 250.000 |
Nẹp pô SH Ý loại nhỏ, lớn | 350.000 |
Bi côn xe Sh nhập | 220.000 - 280.000 |
Dây curoa xe Sh nhập Ý | 950.000 - 1.200.000 |
Búa côn nhập | 1.600.000 |
Má phanh đĩa Sh Honda NISSIN | 280.000 - 650.000 |
Bộ IC điều khiển động cơ (còn gọi là ECU) | 7.500.000 - 8.000.000 |
Lưu ý: Giá phụ tùng SH Ý trong bảng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Trên thực tế, phụ tùng SH Ý rất đắt, do dòng xe này đã ngưng sản xuất.
Thông sốxe SH Ý 2010: Vì sao 10 năm vẫn còn Hot?
Dòng SH Ý 150i 2010 nhập khẩu có đặc điểm nhận dạng là
- Số máy 103, 104, 105, 106 (người bán thường ghi là SH Ý 2010 SM 106, hoặc số đầu 106)
- Đối với SH Ý 150cc thì số máy có chữ KF08E.
- Đối với SH Ý 125cc, số máy là JF14E
- Ngoài ra, SH Ý 150i 2011 còn có phiên bản Sporty: được sơn lại thành xe màu trắng hoặc đỏ, mâm phuộc sơn đen, rất thể thao. (Nguyên bản của SH Ý là mâm màu xám chì)
Đọc thêm: Cách phân biệt các đời SH Ý qua số máy, số khung
Về vận hành và cảm giác lái: Gói Gọn trong 1 từ “SƯỚNG”. Ga nhẹ - máy mạnh - phuộc êm - đi xa không mỏi tay, mỏi lưng.
Về giá trị bán lại: SH Ý là dòng xe giữ giá nhất tại Việt Nam, hầu như chỉ tăng chứ không giảm giá.
Cách phân biệt SH nhập khẩu Ý 2010 và SH Việt Nam mẫu Ý 2010
SH Việt Nam mẫu Ý (còn được gọi là Việt kiều Ý hoặc SH Ý hàng 3 cục) lắp ráp tại Việt Nam có thiết kế bên ngoài hoàn toàn giống SH 2010 nhập khẩu Ý.
Cách phân biệt:
- SH Việt Nam mẫu Ý đời 2010 có số máy 500 và đầu 501 (KF là bản 150cc, JF là 125cc)
- SH nhập khẩu Ý đời 2010 có số máy 103, 104, 105, 106
- Ngoài ra, SH Việt Nam mẫu ý đời 2010 có công tắc đèn pha bên phải, còn SH nhập Ý 2010 nguyên bản không có công tắc đèn pha bên phải.
- SH nhập khẩu từ Ý về Việt Nam (Honda SH 2010 Italia) không có công tắc đèn pha (nhưng đa số chủ xe mua về đều lắp thêm công tắc đèn cho phù hợp đi lại tại Việt Nam)
SH Ý 2010 có những màu phong thủy nào? màu nào mắc nhất?
- Trắng, đen, nâu xám First Class, Đỏ đô là top 4 màu phổ biế n nhất
- Bản SH sporty 2010: thường được người bán sơn lại mâm đen, phuộc đen, tay nắm yên sau màu đen, lốc nồi đen, tạo cảm giác thể thao mạnh mẽ.
- Mẫu SH Việt mẫu Ý 2010 có màu nâu đất, xanh ngọc, trắng, đen
- Trong SH Ý các đời thì màu trắng được ưa chuộng nhất, vì phù hợp với kiểu dáng thể thao, dân chơi nhà giàu.
Giá SH Ý 2010 đập thùng bao nhiêu?
Giá xe SH Ý mới đập thùng Số máy cao từ 107, 108, 109, 110, 111 bây giờ như Mò kim đáy biển. Vì cửa hàng hầu như còn rất ít xe SH Ý mới chưa đổ xăng.
Tại thời điểm gần đây nhất, giá xe SH Ý nhập khẩu 2010 đập thùng giao động khoảng 330 đến 380 triệu.
Có thời điểm giá SH 150i Ý lên trên 500 triệu nếu là xe lướt biển VIP như ngũ quý 66666, ngũ quý 99999 hoặc ngũ quý 11111, 22222
Giá xe SH 150i Ý 2010 tại thời điểm hiện tại cao hay thấp?
Tổng hợp Bảng giá SH Ý 2010, theo từng số máy và tình trạng xe
Giá xe SH 2010 Ý Rớt Đầu | 110-120 triệu (thậm chí còn rẻ hơn, tùy theo tình trạng xe xấu hay đẹp) |
Xe SH 150i 2010 đẹp nguyên bản >70%, số máy 103, 104 | Giá từ 150 đến 160 triệu |
Xe SH Ý 150i 2011 đẹp nguyên bản >80%, số máy 105, 106 | Giá từ 170 đến 190 triệu |
Giá SH Ý cuối 2010 zin trên 90% | Giá trên 200 triệu |
Giá SH 150i Ý biển số VIP, tứ quý, ngũ quý, 68 | Có thể lên đến 400-500 triệu đồng |
SH 2010 lắp ráp tại Việt Nam giá bao nhiêu?
Mặc dù SH 2010 Việt form Ý có máy móc và ngoại hình giống SH Ý, nhưng giá SH 2010 3 cục hàng Việt nam chỉ giao động 120-140 triệu (tương đương với xe SH Ý rớt đầu)
Xem thêm: SH Việt kiều Ý, SH nhập 3 cục, SH Việt form Ý là gì?
15 Tiêu chí ‘Vàng” nhận biết xe SH Ý 2010 zin (xe dập nát không thể có)
- SH Ý nguyên bản, bắt buộc phải chưa rớt đầu. Xem thêm: SH Ý rớt đầu là gì? Vì sao bạn có thể là nạn nhân tiếp theo của trò lừa này?
- Nắp chao xe SH Ý chưa mở (nắp đầu quy-lát). Tuy nhiên, hãy cẩn thận vì người bán có thể mua lại ốc nắp chao mới gắn vào để qua mắt người không chuyên.
- Hệ thống giải nhiệt còn nguyên bản (từ két nước SH, quạt gió SH cho đến các đường ống giải nhiệt)
- Hệ thống điện không có dấu hiệu cắt dán băng keo, không keo dán sắt 502 hoặc đấu nối.
- Khung sườn xe SH Ý 2010 liền lạc không có dấu hiệu mục, mọt rỉ sét (không té ngã, tai nạn)
- Lốp xe phải là loại lốp Dunlop Slovenia DS-451 nhập khẩu, thậm chí lốp nguyên bản theo xe
- Mặt đồng hồ chính hãng, không phải là đồng hồ Trung Quốc
- Mâm xe phải đúng là của HONDA SH Italia.
- IC phải đúng đời (nhiều xe SH 2009-2012 bị luộc IC, tráo đổi với IC của xe 2008, làm xe hoạt động chập chờn, mất giá trị)
- Sạc, Mâm Lửa phải đúng hàng SH Ý theo xe
- Mâm SH Ý zin không cong vênh, tốt nhất là sơn zin màu xám chì
- Phuộc SH Ý không xì dầu, ti phuộc sáng bóng, không xước.
- Check gốc biển số xe phải an ninh hợp lệ
- Xe chính chủ, Giấy tờ công chứng sang tên hợp pháp.
- Dàn nhựa (dàn áo) phải đúng của SH Ý, sơn zin, không bị bể pass, không nứt bể
Tóm lại: Xe đạt chuẩn (75-80% so với xe mới) thì máy phải zin chưa rớt đầu - không xì nhớt - máy êm - nồi chạy mượt không rung ga đầu. Hệ thống điện nguyên bản, IC nguyên bản, sạc lên mạnh, đường nước giải nhiệt còn đẹp chưa mục, dàn áo không bể nát quá. (Sơn dặm tút vẫn chấp nhận được)
Nếu bạn cần 1 công ty chuyên Kiểm tra - Định giá xe SH Ý 2010 để không bị mua hớ, mua nhầm thì có thể tham khảo: Dịch vụ thuê thợ kiểm tra định giá xe SH Ý 2011
KENSA kiểm tra thành công Xe sh Ý 2010 cho khách hàng
CHÚ Ý: cách nhận dạng xe SH Ý 150i 2010 “xấu nát” không đạt chuẩn?
Tuy SH ý 150i 2010 đã ngưng sản xuất, nhưng vẫn được rất nhiều người săn tìm, vì kiểu dáng thể thao không bao giờ lỗi thời, cộng thêm vận hành êm ái, ăn đứt SH Việt Nam 2020-2022.
Do sức hút của dòng xe này mà rất nhiều nơi bán SH Ý 150i 2010 cũ cố tình mông má lại xe, hòng lừa người mua thiếu kinh nghiệm. Nếu bạn có ý định mua SH Ý nhập khẩu thì nên kiểm tra kỹ những dấu hiệu xe SH Ý dỏm dưới đây
- Xe SH Ý đã bị rớt đầu. Do ODO thực gần 100.000km;
- Xe chưa rớt đầu, nhưng máy không êm, thậm chí xì nhớt (sau khi chạy thử liên tục 10 phút ở tốc độ 40-60kmh)
- IC đã bị mở ra để sửa, can thiệp rồi (tương tự phẫu thuật não người)
- Xe bị tai nạn dẫn đến lệch tay lái, bể móp két nước, tệ nhất là lệch khung sườn (hãy kiểm tra lại ốc chén cổ)
- Xe SH Ý bị đường nước giải nhiệt bị mục, rỉ sét quá mức hoặc rò rỉ gây nóng máy, hư hỏng nặng.
- Két nước bị dơ, đóng cặn, thậm chí rỉ sét => gây sôi nước, chết máy dọc đường
- Sạc lô, thường tráo của Dylan, @ hoặc Attila => chết máy dọc đường
- Độ zin nguyên bản của các phụ tùng dưới 70%
Bí quyết để check xe SH Ý rớt đầu hay chưa?
Mua SH Ý rớt đầu sẽ khiến bạn bị 2 thiệt hại rất lớn: 1) Mua hớ 20-50 triệu so với xe chưa rớt đầu. 2) Chi phí sử dụng rất cao, vì rủi ro xì nhớt máy, hư hỏng động cơ, chết máy dọc đường. Một điều oái ăm là ngày nay, rất nhiều gian thương cố tình mông má xe rớt đầu thành xe nguyên bản. Nếu bạn không có kinh nghiệm kiểm tra xe sh, bạn chắc chắn sẽ bị lừa.
Bạn hãy xem video này của công ty thẩm định xe cũ KENSA để biết thêm kinh nghiệm xem xe SH Ý rớt đầu hay chưa
SH Ý 150i 2010 giá 80 triệu đến 120 triệu có nên mua không?
Chắc chắn xe đã quá nát, hoặc máy đã bị làm lại. Hậu quả là khi mua về bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối như chết máy, xì nhớt máy. Tệ nhất là khi bán lại, cửa hàng, cò xe, sẽ chào mua với cái giá làm bạn “vô cùng hối hận”.
Lời khuyên: Nếu tài chính của bạn khiêm tốn mà vẫn muốn trải nghiệm độ êm ái của SH Ý thì bạn Không nên có mua SH Ý đời cao như 2011, 2012. Số tiền 100-120 triệu là quá dư thừa để mua SH Việt form Ý, bản 125cc từ 201o (số máy JF14E 103, 104)
SH Ý trốn thuế giá rẻ 40 triệu, có nên mua không?
100% là xe lừa đảo. Bọn tội phạm sẽ lừa anh chị đặt cọc, sau đó chặn số. Vì số tiền cọc khá nhỏ (vài triệu) và ham giá rẻ nên đến 2022 mà nhiều anh chị vẫn bị lừa.
Xe SH Ý “cọp” là gì? Tại sao dân chơi lại nói là “Xe cọp”?
Xe Cọp là để chỉ những chiếc xe còn quá mới, lại là hàng hiếm gặp. Lâu lắm mới có 1 con bán ra. Tương tự như chúa sơn lâm, cả khu rừng mới có 1 con cọp chúa.
Độ zin nguyên bản của xe hơn 90%, tình trạng hoạt động gần như hoàn hảo. Máy - Đầu nồi chưa mở, Dàn áo sơn zin trên 90%, ODO thực thấp dưới 20,000km; ngoại hình xe còn đẹp, chén cổ chưa mở, thậm chí nồi chưa mở ra bao giờ.
Xe SH Ý SM 110 cọp giá bao nhiêu? Tầm trên 280 triệu, thậm chí 300-400 triệu nếu xe biển số VIP.
Nếu bạn cần 1 công ty chuyên Kiểm tra - Định giá xe SH Ý 2010 để không bị mua hớ, mua nhầm thì nên tham khảo: Dịch vụ thuê thợ kiểm tra định giá xe SH Ý 2010
Hoặc đọc thêm:
Sự thật về SH Ý chưa bao giờ tiết lộ
Kinh nghiệm kiểm tra SH Ý các đời 2009, 2010. 2011, 2012 không bao giờ bị lừa
Kênh Youtube chia sẻ kinh nghiệm mua SH Ý
SH Ý thường bị luộc đồ gì?
Mua SH Ý dỏm bạn sẽ bị hành hạ như thế nào?
5 Chiêu trò lừa đảo mua xe máy cũ: 10 năm dùng hoài vẫn lừa được