Trong bối cảnh giá nhiên liệu ngày càng tăng cao, Honda đã vừa trình làng PCX 125 và 150 phiên bản 2013 với mức tiêu hao nhiên liệu được cải thiện đáng kể.
Cụ thể, theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của PCX 2013 giảm xuống khoảng 2,1 lít/ 100 km (47,4 km/lít) so với mức khoảng 2,2 lít ở thế hệ trước. Có được điều này là nhờ việc Honda áp dụng công nghệ mới eSP (enhanced Smart Power) đi cùng công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI và làm mát bằng dung dịch cho cả 2 phiên bản.
Honda áp dụng công nghệ mới eSP trên PCX
Công nghệ eSP mang đến độ bền cao hơn. Ngoài việc sản sinh công suất lớn hơn, động cơ eSP thế hệ mới trên 2013 Honda PCX 125 còn tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và thân thiện với môi trường nhờ lượng khí CO2 phát thải thấp.
Bên cạnh đó, hệ truyền động V-matic và chức năng Stop and Go cũng tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống này sẽ dừng động cơ 3 giây sau khi chiếc scooter dừng lại. Động cơ khởi động lại khi bướm ga mở.
Nhiều cải tiến trên Honda PCX hướng tới tính tiết kiệm nhiên liệu
Hãng Honda còn trang bị cho PCX bộ khởi động ACG điều khiển điện tử nhẹ và nhanh hơn. Tất cả những công nghệ mới không nằm ngoài mục tiêu cắt giảm lượng tiêu hao nhiên liệu.
PCX 125 sử dụng động cơ SOHC, 4 kỳ, 1 xylanh, dung tích 125 cc gọn nhẹ, công suất 11,53 mã lực và mô men xoắn cực đại 12Nm. Trong khi đó, PCX150 có dung tích 150cc, sức mạnh tối đa 13,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 5.250 vòng/phút.
Không có nhiều điểm thay đổi trong thiết kế
Về thiết kế, chiều cao yên của xe vẫn được giữ ở mức 761 mm, phù hợp với vóc dáng của người châu Á, trong khi chiều dài trục cơ sở vẫn là 1.305 mm. Ngoài cốp đựng đồ rộng rãi bên dưới yên xe, khách hàng có thể tùy chọn hộp đựng đồ dung tích 26 lít phía sau.
>> Bạn có thể quan tâm:
- Ưu nhược điểm trên Honda PCX 125 2014
Thế Đạt (Theo PL&XH)