Bạn sẽ cần chèn thêm dòng trong Excel vào vị trí giữa bảng tính, do trước đó đã điền thiếu và muốn bổ sung thêm dữ liệu cho bảng tính. Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết đến bạn các cách để chèn thêm dòng trong Excel bằng thanh công cụ chuẩn và phím tắt.
>>Tham gia Group để biết thêm nhiều mẹo Excel cực hay
Giả sử, có một bảng Excel “Khung năng lực vị trí nhân viên hành chính”.
Yêu cầu: Chèn thêm 2 dòng tại vị trí dưới số thứ tự thứ 2.
Contents
- Chèn thêm dòng trong Excel bằng công cụ Insert
- Chèn thêm dòng trong Excel bằng phím tắt Alt + I và Alt + R
- Chèn thêm dòng trong Excel bằng phím tắt Ctrl + Shift + Dấu cộng hoặc Shift + Dấu cộng
- Chèn thêm dòng trong Excel vào vùng bảng được chọn
- Chèn thêm dòng trống xen kẽ giữa các dòng
Chèn thêm dòng trong Excel bằng công cụ Insert
Bước 1: Chọn vị trí cần chèn thêm dòng. Trường hợp này các bạn chọn dòng 8 và 9.
Lưu ý: Bạn cần chèn bao nhiêu dòng thì chọn bôi bấy nhiêu dòng và dòng được chèn mới sẽ chèn tự động vào phía trên vùng đã chọn.
Bước 2: Chọn Insert. Các bạn có hai cách để thực hiện:
- Chọn Home trên thanh công cụ, ấn chọn Insert.
- Các bạn nhấn chuột phải, chọn Insert.
Bước 3: Excel trả lại bạn kết quả như sau:
Chèn thêm dòng trong Excel bằng phím tắt Alt + I và Alt + R
Bước 1: Nhấn chuột vào một ô đầu tiên của dòng cần thêm nhấn tổ hợp phím Shift + Space để bôi dòng tự động.
Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Alt + I. Sau đó, giữ nút Alt + R.
Bước 3: Bạn sẽ thấy kết quả hiển thị thêm dòng ở phía trên các dòng được chọn.
Chèn thêm dòng trong Excel bằng phím tắt Ctrl + Shift + Dấu cộng hoặc Shift + Dấu cộng
Bước 1: Sử dụng tổ hợp Ctrl + Shift + Dấu cộng (+) trên bàn phím chính.
Hoặc nhấn Ctrl + Dấu cộng (+) trên bàn phím phụ.
Bước 2: Bạn sẽ thấy kết quả hiển thị thêm dòng ở phía trên các dòng được chọn.
Chèn thêm dòng trong Excel vào vùng bảng được chọn
Bước 1: Định dạng dữ liệu của bạn dưới dạng Bảng Excel bằng cách sử dụng phím tắt Ctrl + T hoặc vào thanh công cụ Home , chọn Format as Table và chọn kiểu phù hợp nhất.
Bước 2: Hộp thoại Create Table xuất hiện. Chọn vùng bạn muốn thêm ô Where is the data for your table?, sau đó nhấn OK.
Lưu ý: Bạn cũng có thể chọn vùng dữ liệu mình cần trước đến khi hộp thoại này xuất hiện chỉ cần nhấn OK là xong.
Bước 3: Kết quả dòng mới chỉ chèn vào giữa các dòng trong vùng bảng đã chọn, không chèn vào các dòng ở ngoài bảng.
Chèn thêm dòng trống xen kẽ giữa các dòng
Đối với các bảng biểu làm việc nhỏ hoặc muốn chèn dòng trống ở một số dòng nhất định thì bạn nên chèn thêm dòng trống xen kẽ giữa các dòng.
Bước 1: Bạn giữ phím Ctrl và chọn từng dòng cần chèn thêm từ bảng dữ liệu bằng cách nhấp vào ô số thứ tự từng dòng.
Bước 2: Bạn chọn Insert bằng cách sử dụng các cách đã được hướng dẫn ở trên
Bước 3: Excel trả về kết quả như hình.
Bài viết được thực hiện trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows, áp dụng được cho các phiên bản Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 Office 365 hoặc cả MacOS với thao tác tương tự.
Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách chèn thêm dòng trong Excel. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn tìm được cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để chèn thêm một hay nhiều dòng mới. Chúc các bạn thành công!
Tăng 300% hiệu suất công việc với AI NHÓM ZALO TĂNG 300% HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC
Bạn sẽ học được gì?
Bài liên quan:
Hướng dẫn 2 cách tự thêm dấu chấm vào dãy số trong Excel
Chi tiết cách tách số âm và số dương trong Excel
2 Cách đổi ngày tháng sang thứ cực nhanh trong Excel
Hướng dẫn ẩn công thức tính trong Excel cực nhanh và đơn giản
Hướng dẫn vẽ biểu đồ cột chồng từ bảng dữ liệu trong Excel