Tổng quan
Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng | |
Vận hành | |
Tiện nghi | |
An toàn | |
Giá cả |
3.7
Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!
Giới thiệu chung
Trong hai năm qua, thị trường ô tô chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của phân khúc bán tải không chỉ ở yếu tố doanh số mà còn là một loạt những mẫu xe mới liên tiếp được ra mắt. Nằm trong “làn sóng” ấy, tháng 11/2016 Toyota Việt Nam đã có một động thái lạ lẫm khi nâng cấp cho Hilux khi chỉ mới tròn một năm trình làng của thế hệ thứ 8.
Xem thêm: Đánh giá xe Mitsubishi Triton 2017
Xem thêm: Đánh giá xe Chevrolet Colorado 2017
Xem thêm: Mua bán xe Toyota Hilux
Và Toyota Hilux 2017 với động cơ, hộp số cùng giá bán mới sẽ gánh vác vai trò cạnh tranh cùng Ford Ranger, Nissan Navara, Chevrolet Colorado, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50 và cả Isuzu D-max. Hiện tại, Hilux 2017 vẫn tiếp tục bao gồm ba phiên bản nhập khẩu từ Thái Lan và có giá bán công bố như sau:
Hilux 2.8G 4x4 AT - 870.000.000 VNĐ
Hilux 2.8G 4x4 MT - 806.000.000 VNĐ
Hilux 2.4E 4x2 MT - 697.000.000 VNĐ
So với bộ ba sử dụng động cơ 3.0L và 2.5L trước đây, việc cắt giảm dung tích động cơ đã giúp Hilux mới có được mức giá dễ chịu hơn và nhường lại vị trí chiếc bán tải đắt nhất cho Ranger Wildtrak 3.2L AT 4x4. Đây chắc chắn sẽ là điểm xuất phát thuận lợi hơn ít nhiều cho Toyota trong việc gia tăng doanh số bán hàng.
Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.
ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%
Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.
P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.
Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY
Ngoại thất
Đầu tiên về kích thước, Hilux thế hệ mới được Toyota tinh chỉnh đôi chút so với người tiền nhiệm, các thông số thay đổi gồm có khoảng sáng gầm tăng thành 310 mm trong khi bán kính quay vòng giảm từ 6,40 còn 6,20 mét. Còn lại số đo Dài x Rộng x Cao của ba phiên bản lần lượt 5.330 x 1.855 x 1.815, chiều dài cơ sở vẫn ở mức 3.085 (mm) cùng góc thoát trước/sau lần lượt là 31/26 độ.
Điểm thay đổi duy nhất ở thiết kế ngoại thất Hilux 2017 chính là chi tiết hốc hút gió trên nắp capo đã biến mất, còn lại chiếc bán tải của Toyota vẫn giữ cho mình vẻ khỏe khoắn và "trung tính" vốn có. Tuy đơn giản và “chất phác” hơn các đối thủ nhưng đó lại là ưu thế khi có được sự “gần gũi” với nhiều nhóm khách hàng khác nhau, từ mua xe phục vụ kinh doanh cho đến đi lại cá nhân.
Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt gồm các thanh kim loại to bản nối liền hai cụm đèn pha và xen giữa là logo Toyota. Bên dưới là cản xe hình thang ngược bao quanh bởi các khối “cơ bắp” bề thế, hai đèn sương mù đặt thấp được ốp nhựa tối màu tăng thêm phần cứng cáp cho diện mạo của Hilux.
Tính năng chiếu sáng có sự khác biệt giữa các phiên bản, trong đó Toyota trang bị tiêu chuẩn đèn pha Halogen cho cả ba mẫu xe, hai phiên bản số sàn có đèn cốt Halogen còn bản Hilux 4x4 AT sử dụng đèn cốt LED kiểu Projector có tính năng tự động điều chỉnh góc chiếu và bổ sung đèn LED chạy ban ngày. Ngoài ra cặp đôi Hilux 2.8G có thêm cảm biến ánh sáng để tự động bật/tắt đèn tùy theo điều kiện di chuyển.
Bên thân xe, không có sự khác biệt giữa các phiên bản khi Toyota mang đến các trang bị tương đồng: mâm xe hợp kim đúc 6 chấu đơn kích thước 17-inch; gương chiếu hậu mạ chrome chỉnh/gập điện có tích hợp đèn báo rẽ; tay nắm cửa mạ chrome, bậc lên xuống dành cho hành khách. Tất cả không chỉ giúp Hilux tiện dụng hơn với hành khách mà còn lịch lãm không kém gì một chiếc SUV đô thị.
Hilux quan sát từ phía sau trông vuông vức và gọn gàng “đúng chuẩn” bán tải. Nắp chắn thùng không xuất hiện các đường dập điệu đà như một vài đối thủ, điểm nhấn đến từ tay nắm cửa mạ chrome bóng bẩy và dãy đèn LED báo phanh phụ ngay phía trên. Hai cụm đèn hậu ôm sát hai bên thân xe kết hợp cùng cản sau kiêm bậc lên xuống mang đến vẻ cân xứng, vững vàng cho Hilux.
Một điểm cần nhắc đến là kích thước Dài x Rộng x Cao của thùng hàng nay chỉ là 1.525 x 1.540 x 480 (mm) thay vì 1.550 x 1.620 x 490 (mm) như các phiên bản cũ. Dẫu sao thể tích mà Toyota dành để chứa hàng hóa vẫn là rộng rãi nhất nhì phân khúc nên các món hàng hóa to lớn sẽ không là vấn đề đáng bận tâm.
Nội thất
Bên trong cabin, Hilux có được sự rộng rãi cùng các trang bị tính năng ở mức khá tốt để phục vụ cho các hành khách. Xét tổng thể, so với các phiên bản trước đó thì nay chiếc bán tải của Toyota đã trở nên đáng tiền và tiện nghi hơn ít nhiều.
Phiên bản cao cấp nhất - Hilux 2.8G 4x4 AT có được hai hàng ghế bọc da cao cấp và vị trí ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Trong khi đó hai chiếc Hilux số sàn chỉ bố trí năm vị trí ngồi phủ nỉ tối màu như hình ảnh trong bài viết, hai ghế trước chỉnh cơ và đệm ngồi ở ghế sau có thể gập 60:40 linh hoạt để chứa thêm hàng hóa cồng kềnh khi cần thiết.
Nhìn chung ghế ngồi của Hilux 2017 cho cảm giác thoải mái và dễ chịu, tựa lưng và đệm ngồi êm ái, nâng đỡ cơ thể tốt. Hàng ghế sau đủ rộng rãi cho ba người lớn, có thêm bệ tì tay trung tâm kiêm hộc để ly nhưng độ nghiêng lưng ghế chỉ ở mức khá, nếu đi đường dài sẽ không mấy thoải mái nếu so với hai đối thủ là Triton và Navara.
Hilux 2017 là dòng bán tải hiếm hoi ở Việt Nam có thiết kế bảng tablo theo hơi hướng thể thao và tạo được “không gian riêng” dành cho người lái. Điều đó nhờ vào các đường nét đều dồn về hướng vô-lăng, từ cụm điều khiển trung tâm, các nút bấm và cả bốn hốc gió phía trước. Hơi tiếc khi cả ba phiên bản đều dùng chất liệu nhựa cứng không mấy sang trọng, bù lại đan xen cùng nhau là nhựa đen bóng, nhựa nhũ bạc và nhựa giả da giúp nội thất của Hilux sinh động, lịch lãm hơn.
Việc điều khiển Hilux sẽ thông qua vô-lăng ba chấu có tích hợp các nút bấm chức năng và cột tay lái có thể tùy chỉnh bốn hướng, trong đó hai phiên bản 2.8G được phủ da êm ái còn Hilux 2.4E chỉ là kiểu Urethane đơn giản.
Ở phần quan sát và theo dõi thông số, cặp đôi Hilux hai cầu tiếp tục nhỉnh hơn “đàn em” Hilux 4x2 nhờ trang bị bảng đồng hồ Optitron hiện đại so với đồng hồ Analog truyền thống. Chi tiết này bao gồm hai cụm vòng tua và vận tốc đặt đối xứng qua màn hình TFT 4.2-inch, tất cả cùng được phối màu xanh dương chủ đạo cá tính và trẻ trung.
Thiết bị tiện nghi
Danh sách tiện nghi của Hilux 2017 chủ yếu được bổ sung chút ít ở phiên bản cao cấp nhất, còn lại không mấy thay đổi so với người tiền nhiệm. Xét kĩ về giá bán thì trang thiết bị mà Toyota cung cấp cho khách hàng ở mức khá tốt, đủ nhưng chưa thật sự hào phóng như ở các đối thủ ở cùng tầm giá như Chevrolet Colorado hay Nissan Navara.
Ở mục giải trí, trang bị tiêu chuẩn của Hilux 2.4E gồm 04 loa, đầu CD, kết nối AUX/USB/Radio; tiếp đến ở phiên bản “tầm trung” 4x4 MT nâng cấp thành 06 loa âm thanh và chuẩn giao tiếp Bluetooth. Sau cùng, Hilux 2.8G 4x4 AT có đầu DVD và màn hình cảm ứng đa chức năng 7-inch.
Hệ thống điều hòa cũng có sự khác biệt rõ rệt ở từng phiên bản. Đầy đủ nhất là cụm điều hòa tự động hai vùng có hốc gió phụ ở Hilux 2.8G 4x4 AT, phiên bản hai cầu số sàn lại không có hốc gió cho hành khách phía sau trong khi bàn 2.4E chỉ sử dụng điều hòa chỉnh cơ.
Ngoài chức năng khóa cửa từ xa cơ bản, Toyota thửa riêng cho chiếc bán tải đắt nhất của mình chìa khóa thông minh đi cùng nút bấm khởi động, bên cạnh đó là bốn cửa kính đều có thể tùy chỉnh một chạm và chống kẹt, đầy tiện nghi và an toàn.
Vận hành
Chắc chắn điểm đáng quan tâm nhất ở Toyota Hilux 2017 chính là động cơ mới, giảm dung tích và tăng hiệu suất. Ở hai phiên bản G, thế chỗ cho động cơ 1KD-FTV 3.0L là động cơ diesel mã 1GD-FTV sử dụng turbo tăng áp, 4 xilanh với tổng dung tích 2.755 cc. Thông số hiệu năng được cải thiện với công suất 174 mã lực tại vòng tua 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn 450 Nm tại 6.000 vòng/phút. Tiêu chuẩn khí thải nay tăng từ Euro 2 thành Euro 4.
Trong khi đó Hilux 2.4E được cung cấp sức mạnh 147 mã lực và 400 Nm từ động cơ diesel tăng áp 2.393 cc có tên mã 2GD-FTV thay cho động cơ 2KD-FTV 2.5L trước đây. Cả hai mẫu động cơ mới nay còn được hỗ trợ thêm bởi hai chế độ lái Eco hoặc Power Mode, tương tự như Innova và Fortuner mới, giúp người lái chủ động hơn trong việc điều tiết khả năng vận hành của xe.
Dẫu sao, nếu quan sát rộng ra thì những con số mà Toyota mang đến chưa thể so được khi đặt cạnh các đối thủ khác vốn có tỉ lệ dung tích/hiệu suất tốt hơn, chẳng hạn như Colorado High Country cũng dùng động cơ 2.8L nhưng mạnh đến 193 mã lực và 500 Nm, hay Navara NP300 VL cho 188 mã lực và 450 Nm với động cơ tăng áp 2.5L.
Dù chưa cầm lái Hilux mới lâu như chiếc Hilux 3.0G 4x4 AT 2016 nhưng nhóm danhgiaXe đã có dịp thử và cảm nhận những thay đổi đáng chú ý trên đời xe 2017. Đầu tiên chính là khả năng tăng tốc, nhanh và dứt khoác hơn hẳn người tiền nhiệm của phiên bản cao cấp nhất nhờ sự kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp hoàn toàn mới. Các bước chuyển số đồng thời diễn ra gọn gàng và mượt mà khi so với loại 5 cấp trước đây.
Về cách âm, có thể nói Hilux là một trong số những chiếc bán tải êm ái nhất nhì phân khúc, dù là thế hệ 2016 hay 2-17. Ngay cả khi thốc chân ga liên tục thì tiếng vọng từ động cơ diesel tăng áp vẫn không ảnh hưởng quá nhiều đến cabin. Tiếp gió rít cùng âm thanh bên dưới gầm xe được triệt tiêu tốt. Hệ thống lái lực dầu mang đến nhiều cảm xúc cho người sử dụng, xoay vô-lăng của Hilux tôi có thể cảm nhận được nơi cách mà hai bánh trước đang tiếp xúc với mặt đường, lực tác động cũng được tính toán hợp lý và biến thiên tự nhiên theo tốc độ di chuyển, không gây ra hiện tượng quá nhẹ khi đứng yên như kiểu trợ lực điện của Ford Ranger Wildtrak.
Khung gầm và hệ thống treo cũng là điểm cộng đáng giá ở chiếc bán tải của Toyota. Không chỉ uyển chuyển khi vào cua ở tốc độ cao, Hilux còn nhạy bén và vững vàng trước địa hình xấu, từ đổ dốc nghiêng, đi xe lòng chảo cho đến lăn bánh qua các đoạn mấp mô đầy cam go. Kết hợp cùng đó là nút gài cầu điện, chỉ cần xoay nhẹ thì từ dẫn động một cầu thì Hilux sẽ ngay lận tức chuyển sang di chuyển bằng bốn bánh, nhanh hoặc chậm với khóa vi sai cầu sau.
An toàn
Sau khi bổ sung camera lùi cho phiên bản số tự động, Hilux 2017 nay đã tự tin hơn để cạnh tranh cùng các đối thủ ở hạng mục hỗ trợ và bảo vệ cho người lái cũng như hành khác. Cụ thể danh sách an toàn của Hilux như sau:
Đánh giá tổng quát
Nằm ở một phân khúc đông đảo và đầy cạnh tranh, Toyota Hilux 2017 phần nào vẫn gặp phải nhiều khó khăn trong việc “kích cầu” và gia tăng doanh số bởi giá bán khá cao, tiện nghi chưa đủ “dư dả”, nhất là khi thiếu mất phiên bản một cầu số tự động, cấu hình bán tải vốn đang được nhiều khách hàng sống ở đô thị lựa chọn hơn cả.
Dẫu sau, hai mẫu Hilux số sàn sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho những ai kinh doanh bởi tính thanh khoản tốt đặc trưng của xe Toyota, khả năng vận hành tiết kiệm và hệ thống cửa hàng dịch vụ rộng rãi bậc nhất cả nước. Trong khi đó, chiếc Hilux 2.8G 4x4 AT sẽ đảm đương vai trò phục vụ việc đi lại đa dạng cho những ai yêu bán tải và thích thương hiệu Toyota, cần một phương tiện an toàn và đáng tin cậy trong mọi tình huống.
Thông số kỹ thuật
Toyota Hilux 2.4E 4x2 MT697 triệu | Toyota Hilux 2.8G 4x4 MT806 triệu | Toyota Hilux 2.8G 4x4 AT870 triệu | Toyota Hilux 3.0G 4x4 AT914 triệu |
Dáng xe Bán tải | Dáng xe Bán tải | Dáng xe Bán tải | Dáng xe Bán tải |
Số chỗ ngồi 5 | Số chỗ ngồi 5 | Số chỗ ngồi 5 | Số chỗ ngồi 5 |
Số cửa sổ 4.00 | Số cửa sổ 4.00 | Số cửa sổ 4.00 | Số cửa sổ 4.00 |
Kiểu động cơ | Kiểu động cơ | Kiểu động cơ | Kiểu động cơ |
Dung tích động cơ 2.40L | Dung tích động cơ 2.80L | Dung tích động cơ 2.80L | Dung tích động cơ 3.00L |
Công suất cực đại 147.00 mã lực , tại 3400.00 vòng/phút | Công suất cực đại 174.00 mã lực , tại 3400.00 vòng/phút | Công suất cực đại 174.00 mã lực , tại 3400.00 vòng/phút | Công suất cực đại 161.00 mã lực , tại 3400.00 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 400.00 Nm , tại 1600 - 2000 vòng/phút | Momen xoắn cực đại 420.00 Nm , tại 1400 - 2600 vòng/phút | Momen xoắn cực đại 450.00 Nm , tại 1600 - 2000 vòng/phút | Momen xoắn cực đại 360.00 Nm , tại 1.600 - 3.000 vòng/phút |
Hộp số 6.00 cấp | Hộp số 6.00 cấp | Hộp số 6.00 cấp | Hộp số 5.00 cấp |
Kiểu dẫn động Cầu sau | Kiểu dẫn động Dẫn động 4 bánh | Kiểu dẫn động Dẫn động 4 bánh | Kiểu dẫn động gài cầu điện tử |
Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km | Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km | Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km | Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km |
Điều hòa Chỉnh tay một vùng | Điều hòa Tự động hai vùng | Điều hòa Tự động hai vùng | Điều hòa tự động 1 vùng |
Số lượng túi khí 03 túi khí | Số lượng túi khí 03 túi khí | Số lượng túi khí 07 túi khí | Số lượng túi khí 7 túi khí |