Mercedes-Benz Việt Nam đã bán dòng xe GL500 4Matic với gói trang bị phong cách AMG gần 2 năm nay. Nhiều khách hàng chọn lựa GL cho nhu cầu một chiếc SUV sang cỡ lớn 7 chỗ ngồi rộng rãi, đặc biệt cho gia đình. Tuy nhiên, bản hiệu năng cao GL63 AMG thứ thiệt thì hẳn dành cho những người đam mê tốc độ và “chịu chi” bởi với mức giá chênh nhau khoảng 2 tỉ đồng, sự khác biệt giữa GL63 AMG và GL500 4MATIC tập trung chủ yếu vào tính năng vận hành thể thao vượt trội của GL63 AMG. Theo tìm hiểu của Xedoisong.vn, hiện có ít nhất 3 chiếc GL63 AMG đã lăn bánh trên đường phố Việt.
Một chiếc GL 63 AMG biển số "san bằng tất cả - 96789" trên đường phố Sài Gòn
Do bản GL500 4MATIC được MBV bán tại Việt Nam đã gắn thêm gói phụ kiện AMG nên thoạt nhìn qua ngoại hình 2 chiếc xe gần như không khác biệt. Dấu hiệu nhận dạng GL63 AMG là logo “V8 Biturbo” ở hai bên hông thân trước, tên “GL 63” và logo “AMG” trên cửa hậu, cùng với chụp ống xả kép mỗi bên.
Phát triển trên nền tảng của GL-Class, Mercedes-AMG đưa vào GL63 AMG những “vũ khí” sức mạnh, tập trung cải thiện tính năng thể thao tốc độ. Động cơ V8 5.5L Biturbo đạt công suất 557 mã lực tại 5.250-5.750v/ph và mô-men xoắn cực đại 760Nm tại 2.000-5.000v/ph, kết hợp với hộp số thể thao AMG SPEEDSHIFT PLUS 7G-TRONIC, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC. Chiếc GL63 AMG chỉ mất 4,9 giây để tăng tốc 0-100km/h và vận tốc cực đại giới hạn điện tử ở 250km/h. Đây chính là giá trị vượt trội mà người sở hữu phải bỏ thêm hàng tỉ đồng, đổi lấy cảm giác thể thao thực thụ trên một chiếc SUV đồ sộ có tự trọng tới 2.580kg.
Ngoài động cơ và hộp số, hệ dẫn động, GL63 AMG còn sở hữu nhiều tính năng được Mercedes-AMG nâng cấp khác là hệ thống treo thể thao AMG, hệ thống xả AMG, hệ thống lái AMG, phanh AMG. Thay vì tối ưu đặc tính vận hành off-road như trên bản GL500, cụm điều khiển trung tâm của GL63 AMG lại tập trung vào 3 chế độ lái, trong đó có chế độ thể thao “S” và chế độ sang số tay “M” với lẫy số “+/-” trên vô-lăng.Ngoài các giải pháp nâng cấp tính năng vận hành của Mercedes-AMG, các chi tiết phong cách “AMG” xuất hiện nhiều trong khoang nội thất. Gói trang bị nội thất Designo Exclusive cũng là một phần khiến sự chênh lệch giá cao giữa GL63 AMG với GL500. Với những người thích thể thao, khoang cabin GL63 AMG bắt mắt với hai ghế ngồi trước thể thao AMG thiết kế ôm sát thân người. Vật liệu gỗ và nhôm trang trí gia tăng sự tinh tế, cùng với trần xe bọc da lộn.
Các tính năng giải trí, tiện ích và công nghệ hỗ trợ trên GL63 AMG cũng khá tương đồng với bản GL500 4Matic, từ hệ thống âm thanh vòm cao cấp Bang & Olufsen BeoSound 14 loa 1.200W đến các ghế ngồi có chức năng massage, đặc biệt hàng ghế thứ 3 cũng được điều chỉnh hoàn toàn bằng điện, hệ thống camera 360 độ toàn cảnh, hệ thống điều khiển vào cua Active Curve System, hệ thống hỗ trợ gió tạt ngang Crosswind Assist.>>> Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt GL500 4Matic >>> Ca sĩ Lệ Quyên sắm Mercedes GL500 4Matic giá 5,4 tỉ đồng
Ốp dưới cản trước của GL63 AMG bằng nhôm (của GL500 mạ crôm)
GL63 AMG có chụp pô kép mỗi bên và bộ khuếch tán khí động cản sau 3 kênh
Nội thất GL63 AMG tại Việt Nam được trang bị gói thiết kế da Designo Exclusive
Ra vào hai ghế hàng thứ 3 rất thuận tiện, dễ dàng nhờ các ghế chỉnh điện hoàn toàn
Vô-lăng đa chức năng 4 chấu bọc da
Bảng đồng hồ AMG, logo "AMG" ở đồng hồ vòng tua, đồng hồ tốc độ hiển thị tối đa 320km/h
Bộ điều khiển chế độ lái của GL63 AMG tập trung vào tính thể thao tốc độ, 3 chế độ M, C và S, nút điều khiển hệ thống treo khí nén nâng hạ gầm
Đèn viền nội thất với 3 màu sắc
Hệ thống âm thanh vòm cao cấp Bang & Olufsen BeoSound 14 loa 1.200W
Giải trí cho hàng ghế sau với các màn hình trên tựa đầu hai ghế trước
Trái tim sức mạnh của GL63 AMG là động cơ V8 5.5L Biturbo công suất 557 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760Nm
Theo NgheNhinVietNam
Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/mercedes-gl-63-amg-san-bang-tat-ca-cua-dai-gia-viet