Công Nghệ

Mách bạn bí kíp thiết kế ảnh bìa Facebook chuyên nghiệp cho thương hiệu 

Bài viết được cập nhật ngày 17/11/2024

Thiết kế ảnh bìa rất quan trọng trong bán hàng và xây dựng thương hiệu.Vậy kích thước ảnh bìa chuẩn là bao nhiêu và làm thế nào để có được một ảnh bìa chuyên nghiệp?

Ảnh bìa Facebook phải thể hiện được đặc trưng, cá tính riêng của thương hiệu, đồng thời cũng cần có chất lượng cao nhất nhằm tối ưu hoá cho hiển thị. Nếu bạn là người mới bắt đầu xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội. Bài viết dưới đây sẽ giúp việc thiết kế ảnh bìa thương hiệu đạt được hiệu quả nhất.

Có thể bạn quan tâm: Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn

Nội dung bài viết

  • Kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn
  • Ảnh bìa Fanpage cho thương hiệu nên được thiết kế như thế nào?
    • Xác định mục đích tạo ảnh bìa
    • Bố cục và căn chỉnh
    • Thiết kế hình ảnh phù hợp với đối tượng người dùng mục tiêu
  • Những lưu ý khi thiết kế ảnh bìa Facebook
  • Bật mí những công cụ giúp bạn thiết kế ảnh bìa Facebook hiệu quả
    • Canva
    • Uplevo
    • PicMonkey
    • Fotor

Kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn

Kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn

Kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn

Về cơ bản, không có kích thước hoàn hảo với hướng dẫn của Facebook vì ảnh bìa sẽ được hiển thị khác nhau tùy vào thiết bị đang sử dụng như điện thoại di động, máy tính bàn (Laptop) hay máy tính bảng (Tablet, IPad)

  • Đối với máy tính bàn (hay laptop) ảnh bìa thường hiển thị với kích thước: 820px x312 px.
  • Đối với smartphone, ảnh bìa sẽ được hiển thị với kích thước: 640px x360 px

Thay vì làm biến dạng hình ảnh để phù hợp với kích thước màn hình, Facebook sẽ tự động cắt bớt ảnh bìa của bạn khi hiển thị. Do có, chỉ cần chú ý vào kích thước chuẩn là có thể tối ưu hóa hiển thị ảnh bìa đối với Fanpage của doanh nghiệp

Ảnh bìa Facebook có kích thước lớn nhất và nhỏ nhất nhằm giúp người dùng thuận tiện trong việc thiết kế ảnh bìa cho trang cá nhân hoặc thương hiệu. Tiêu chuẩn kích thước ảnh bìa Fanpage mà bạn cần biết:

  • Kích thước lớn nhất là 1958 x 745 px
  • Kích thước nhỏ nhất là 820 x 312 px.
  • Tỷ lệ khung hình là 2,63:1

Ảnh bìa Fanpage cho thương hiệu nên được thiết kế như thế nào?

Hiện nay, các doanh nghiệp đã chú trọng nhiều hơn đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trên các nền tảng Social Media bằng những thiết kế thể hiện được phong cách, đặc tính riêng.

Việc đầu tư, đồng bộ về mặt hình ảnh không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp mà còn giúp làm tăng độ tin cậy, niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Ảnh bìa Fanpage cho thương hiệu nên được thiết kế như thế nào

Xác định mục đích tạo ảnh bìa

Mỗi Fanpage được lập ra đều sẽ có những mục đích truyền thông khác nhau và ảnh bìa sẽ được thiết kế để phục vụ cho mục đích đó. Vì vậy, để thiết kế trước tiên bạn cần phải xác định được mục tiêu, thông điệp hướng đến ở thời điểm hiện tại là gì.

  • Quảng bá sản phẩm: Giới thiệu tính năng và lợi ích của sản phẩm hoặc quảng bá các sản phẩm sắp ra mắt trên thị trường.
  • Thay đổi theo mùa, sự kiện: Cập nhật thiết kế ảnh bìa Facebook theo dòng sự kiện, các dịp lễ hội cũng là một phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả.
  • Tăng CTA cho chiến dịch: Ngoài các phương thức quảng cáo phổ biến hiện nay thì ảnh bìa Facebook cũng là một công cụ quảng bá các chiến dịch Marketing, chương trình khuyến mãi khá hữu hiệu.
  • Đồng bộ với Logo: Thể hiện màu sắc, phong cách và cá tính riêng của thương hiệu, gây ấn tượng với khách hàng

Bố cục và căn chỉnh

Nội dung trên ảnh rất quan trọng, đặc biệt khi doanh nghiệp đang trong quá trình xây dựng thương hiệu.

Khi thiết kế, hình ảnh và text phải được phân bổ sao cho hài hoà. Phần chữ nên được cô đọng, chỉ thể hiện những thông tin thật cần thiết, phù hợp với mục đích truyền thông, tránh gây rối mắt người nhìn.

Ngoài ra, cần lựa chọn màu sắc nổi bật nhằm nhấn mạnh nội dung, tạo điểm nhấn để kích thích sự chú ý của khách hàng.

Thiết kế hình ảnh phù hợp với đối tượng người dùng mục tiêu

Cũng như Content marketing, việc xác định đối tượng mục tiêu phù hợp với thương hiệu có vai trò rất lớn giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như giảm thiểu chi phí vào các đối tượng không tương thích.

Những lưu ý khi thiết kế ảnh bìa Facebook

Những lưu ý khi thiết kế ảnh bìa Facebook

Những lưu ý khi thiết kế ảnh bìa Facebook

  • Quá nhiều chi tiết dư thừa: Một thiết kế quá nhiều chi tiết và màu sắc mặc dù có thể dễ dàng thu hút khách hàng ngay lập tức nhưng không mang tính bền vững, giảm hiệu quả truyền thông trong dài hạn.
  • Ảnh bìa thiếu logo hay địa chỉ website: Khi thiết kế, doanh nghiệp nên chú trọng việc chèn logo hay địa chỉ trang web bán hàng lên trên ảnh bìa, làm tăng nhận thức về thương hiệu cho khách hàng.
  • Thiết kế hình ảnh theo đúng kích thước đã được Facebook khuyến nghị dành cho Fanpage. Đồng thời, cũng cần đảm bảo hình ảnh nằm trong vùng hiển thị an toàn, tránh trường hợp khi đăng tải lên sẽ bị cắt xén.
  • Chất lượng hình ảnh: Sau khi hoàn thiện, nên lưu ở dạng đuôi file PNG, hạn chế tối đa tình trạng chất lượng hình ảnh bị giảm xuống bởi dung lượng quá lớn.

Bật mí những công cụ giúp bạn thiết kế ảnh bìa Facebook hiệu quả

Bật mí công cụ giúp bạn thiết kế ảnh bìa Facebook hiệu quả

Canva

Canva là một trong nhiều công cụ thiết kế ảnh trực tuyến được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Công cụ sở hữu đa dạng template, cùng nhiều mẫu icon và font chữ giúp bạn dễ dàng thiết kế ra những chiếc ảnh bìa Fanpage một cách nhanh chóng.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng chuyển đổi giữa máy tính với điện thoại.
  • Tất cả các mẫu thiết kế của Canva đều đã được định dạng sẵn kích thước tối ưu tương thích với nhiều màn hình. Nhờ đó, ảnh bìa sẽ có hiển thị tốt nhất mà không cần phải định dạng phức tạp.
  • Đa dạng font chữ nên dễ lựa chọn, từ loại chữ có chân lớn và đậm cho đến các font chữ viết tay uốn lượn độc đáo. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tự thiết kế font chữ riêng mình.
  • Đa dạng hiệu ứng, cung cấp một kho dữ liệu hình ảnh, đồ họa phong phú với nhiều chủ đề khác nhau.
  • Sử dụng hoàn toàn miễn phí, với các hình ảnh cao cấp hơn bạn chỉ cần đăng ký Canva Pro bằng tài khoản sinh viên được cấp.

Có thể bạn quan tâm: Những cách đăng ký Canva Pro miễn phí

Nếu bạn muốn có thể tự thiết kế ảnh bìa Facebook, hãy xem ngay khóa học Canva miễn phí - Tự học Canva nhanh chóng

Uplevo

Uplevo là công cụ dành riêng cho dân không chuyên về thiết kế, được cấu hình sẵn cho người dùng kích cỡ chuẩn của Facebook. Với kho template đa dạng và phong phú, xoay quanh nhiều chủ đề như ẩm thực, kinh doanh online, thời trang, mỹ phẩm,… giúp người dùng dễ dàng tạo ra các thiết kế ấn tượng theo ý muốn.

Ưu điểm:

  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng, có hỗ trợ tiếng Việt.
  • Công cụ chuyên nghiệp, dễ dàng thiết kế chỉ với các thao tác kéo thả.
  • Hỗ trợ người dùng chỉnh sửa, làm thiệp sinh nhật, thiết kế ảnh bìa Facebook, tạo logo hay poster quảng cáo,…

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ thiết kế poster uy tín tại Hà Nội

PicMonkey

Với PicMonkey, bạn có thể thuận tiện thiết kế ảnh bìa Fanpage cho thương hiệu bất cứ lúc nào. Trang web này hỗ trợ người dùng chỉnh sửa, tạo ra các mẫu thiết kế độc đáo với các mẫu thiết kế có sẵn.

Ưu điểm:

  • Thư viện các mẫu thiết kế miễn phí có sẵn đa dạng phục vụ cho nhiều mục đích.
  • Hỗ trợ người dùng lưu ảnh dưới nhiều định dạng như PNG, JPEG , PDF.
  • Dễ dàng điều chỉnh bộ lọc màu, thêm màu, thêm văn bản cho thiết kế
  • Tương tự Canva, PicMonkey cũng cho phép người dùng linh hoạt chuyển đổi phiên làm việc giữa máy tính với điện thoại, giúp quá trình thiết kế ảnh bìa trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Fotor

Cover Fotor là website chuyên về thiết kế các mẫu ảnh bìa Facebook tốt nhất hiện na. Tại đây cung cấp đa dạng mẫu thiết kế, font chữ độc đáo, hỗ trợ người dùng tạo ra những thiết kế ảnh bìa nổi bật và ấn tượng.

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ thay đổi kích thước, tùy chỉnh màu, bộ lọc cho ảnh
  • Kho thiết kế có sẵn được cập nhật liên tục với nhiều chủ đề
  • Dễ dàng chia sẻ mẫu thiết kế với bạn bè qua mạng xã hội.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà EZ Marketing cung cấp về bí quyết thiết kế ảnh bìa Facebook cũng như giới thiệu đến bạn những công cụ hỗ trợ thiết kế bìa chuyên nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích trong quá trình xây dựng thương hiệu trên nền tảng này. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp ngay nhé!