Chuyên gia xe cub 50cc Taya Motor luôn đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường. Taya Motor chia sẻ những kinh nghiệm về cách chọn phụ tùng thay thế cho xe cub 50 cc đảm bảo chất lượng.
- Phụ tùng phải có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng.
- Địa chỉ sản xuất, uy tín, chất lượng sản phẩm.
- Thay đúng phụ tùng cần thay the khi hư hỏng, đúng quy cách.
- Phụ tùng phải có thương hiệu, uy tín trên thị trường nhằm tránh mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng.
- Phụ tùng phải tinh xảo, các mối hàn, mối nối chắc đẹp thể hiện sự chuyên nghiệp của nhà sản xuất.
Cách nhìn bên ngoài:
- Nhóm đồ điện: Dây đồng quấn đầy, to, nhựa đen bóng là có hoá chất chống thấm, vỏ Sạc nhôm trắng sáng, không sỉn màu.
- Nhóm Bình Ắc Quy: Cầm nặng do lắc sắp đủ trung bình 2kg, vỏ nhựa đẹp, các đầu sạc mới không sét , làm bằng chì..
- Nhóm bố thắng, bố nồi: Nhôm trắng, càng mới,mặt bố cứng không ra bột khi cào nhẹ.
- Vành + căm: Lớp xi trắng vàng, vành thép gỏ tiếng thanh vang xa, căm dầy, đầu chắc chắn, tròn đều, xi mạ 3- 4 lớp.
- Nhóm Cơ khí: xi dầy, thép dầy, sơn tĩnh điện không nổ hột.
- Các loại dây: cáp mịn, lớp nhựa đen, đầu chì sáng không vuột. Trong có lớp nhựa bao dây cáp.
Bố thắng xe máy
TẠI SAO PHẢI CHỌN PHỤ TÙNG TỐT?
Hiện trên thị trường có rất nhiều phụ tùng linh kiện có xuất xứ khác nhau. Phụ tùng chính hãng chỉ có ở các cửa hàng, đại lý phân phối chính hãng. Đây được coi là phụ tùng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mua có hoá đơn, thậm chí được bảo hành trong thời gian dài… Thay phụ tùng này vào xe khá yên tâm, tuy nhiên nó có giá cao hơn các phụ tùng cùng loại không chính hãng, xuất hiện phổ biến tại các cửa hàng sửa xe máy tự do mọc lên khắp nơi.
Nhiều người Việt Nam sau khi mua xe, hết thời gian bảo hành thường không quay lại các đại lý chính hãng để thay thế phụ tùng mà tìm đến các cửa hàng xe máy gần nhà để sửa chữa và thay đồ.
Phần lớn khách cũng chỉ biết nguồn gốc xuất xứ phụ tùng qua người sửa chữa cung cấp và không biết có chính xác không, nhưng ưu tiên giá rẻ nên đồng ý. Lắp lên xe đi thấy cũng không có khác biệt gì lại càng yên tâm và cho rằng như vậy đã tiết kiệm được chi phí mà không biết rằng những linh kiện trôi nổi này rất có thể sinh chuyện và mục đích tiết kiệm cuối cùng lại gây ra những thiệt hại lớn.
Thay bộ chế hòa khí, bugi, IC không chính hãng, chất lượng không ổn định dễ dẫn đến xe khó nổ, tốn xăng, nhả khói, xăng thoát ra ngoài… Nguy hiểm hơn, nếu bộ phận kết cấu an toàn cho xe mà dính hàng kém chất lượng có thể gây tai nạn nguy hiểm bất cứ lúc nào.
Ở Việt Nam, hiện có rất nhiều dạng phụ tùng được làm giả, đa phần có xuất xứ từ Trung Quốc. Hiểm họa của việc dùng phụ tùng trôi nổi không chỉ nằm ở chỗ độ bền kém. Chỉ cần một phụ tùng không đồng bộ sẽ dẫn đến việc hỏng hóc của các bộ phận khác trong xe. Ví dụ như sử dụng nước làm mát động cơ kém chất lượng sẽ dẫn đến rỉ sét ở bộ phận làm mát, sau đó có thể gây nóng máy. Cao nhất là dẫn đến việc cháy bộ hơi, đầu bò. Thế là số tiền bỏ ra còn lớn hơn cả số tiền cho phụ tùng chính hãng.
Ngoài ra, người sử dụng sẽ không lường trước được khi nào săm xe sẽ nổ, phanh sẽ bó cứng và xích sẽ đứt, mắc vào bánh hoặc văng ra ngoài… Tất cả những sự cố trên đều là những sự cố có thể dẫn đến tai nạn nguy hiểm. Hệ quả của việc mua phụ tùng ngoài luồng là xe sẽ hỏng nhanh hơn, hay hỏng vặt. Nghiêm trọng hơn, đó là phải trả giá bằng sự an toàn, thậm chí là tính mạng của người lái xe.
TÌM KIẾM ĐỊA CHỈ GẦN NHẤT: https://tayamotor.vn/lien-he/
BTV Cub.com.vn
Thùy Linh